top of page
Search

Bật mí hành trang quan trọng nhất cho con tự tin vào lớp 1

Đã hơn một tháng trôi qua kể từ ngày khai trường. Các con bước vào lớp 1 thích nghi với môi trường mới như thế nào?

Rất nhiều bậc phụ huynh vừa hào hứng, vừa lo lắng cho các con khi bước vào Lớp 1, như là liệu con có thể hoà nhập được môi trường mới không, liệu con có thể kết bạn mới được không, liệu con có thể làm được bài tập về nhà và có đạt được điểm hay không vv...


Là cha mẹ, nỗi lo của chúng ta bằng cách nào đó sẽ ảnh hưởng đến con và làm cho con lo lắng hơn. Đây là giai đoan mà tất cả các con đều phải vượt qua và chúng ta nên gíup con chuẩn bị:

  • Kỹ năng tự chủ: Con có khả năng chăm sóc chính mình ở trường như tự chuẩn bị cặp sách, tuân thủ thời gian biểu ở trường.

  • Kỹ năng giao tiếp: Dành thời gian trò chuyện với con để biết được con đã gặp ai ở trường, nếu có điều gì thú vị xảy ra, hãy cho con tham gia vào môi trường tạo tương tác để con có thể kết bạn.

  • Thích thú học: Cho con có những hoạt động sinh hoạt thường xuyên để con có thể học một cách vui vẻ.

  • Khả năng tập trung: Tăng dần thời gian cho con làm những gì con thích để tăng khả năng tập trung của con như đọc sách, vẽ...

  • Quản lý thời gian: Giúp con hiểu 1 tiếng dài như thế nào bằng cách cài đặt đồng hồ báo thức để con có ý thức về giờ giấc.

  • Kỹ năng tự tin: Khích lệ con lên tiếng khi con có thắc mắc, để bộc lộ được cảm xúc của con.

Với sự hỗ trợ và tình yêu của cha mẹ, trao đổi và lắng nghe con, chúng tôi chắc chắn rằng con bạn có thể hoà nhập nhanh chóng ở trường và có thời gian đi học rất vui vẻ.


26 views0 comments
bottom of page